VIỆN Y HỌC PHÒNG KHÔNG - KHÔNG QUÂN

AIR DEFENCE AIR FORCE MEDICal institute
Hotline 0989 542 178
Hoạt động nổi bật Viện Y học PK-KQ thăm quan, học tập kinh nghiệm tại Bệnh viện Bưu điện

Viện Y học PK-KQ thăm quan, học tập kinh nghiệm tại Bệnh viện Bưu điện

Viện Y học PK-KQ thăm quan, học tập kinh nghiệm tại Bệnh viện Bưu điện

Sáng 21/6, Đoàn cán bộ, thầy thuốc của Viện Y học Phòng không – Không quân do Bác sĩ Ngọc Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn đã đến thăm quan, học tập kinh nghiệm triển khai thực hiện mô hình tự chủ tự chịu trách nhiệm toàn diện tại Bệnh viện Bưu điện.

NEN 1

Nói về mục đích của chuyến thăm, Phó Giám đốc Bệnh viện Y học Phòng không – Không quân cho biết: Là cơ sở chuyên môn cao về y học hàng không trong toàn quân và toàn quốc. Trước đây Bệnh viện thực hiện 2 nhiệm vụ chính gồm: giám định, khám tuyển phi công quân sự và dân sự, đồng thời thực hiện chức năng bệnh viện đa khoa, bảo đảm quân y sẵn sàng chiến đấu theo phân cấp, khám chữa bệnh cho bộ đội thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân.

NEN 3

Bác sĩ Ngọc Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện y học Phòng không – Không quân mong muốn học tập kinh nghiệm của Bệnh viện Bưu điện khi thực hiện chuyển đổi thành công sang mô hình tự chủ tự chịu trách nhiệm toàn diện

Ngoài chức năng chính là cơ sở tuyến cuối về y học hàng không, Bệnh viện còn thực hiện chức năng của bệnh viện quân y có nhiệm vụ khám chữa bệnh cho các đối tượng là bộ đội và nhân dân. Từ chỗ phụ thuộc hoàn toàn vào chỉ tiêu, nhiệm vụ được Bộ Quốc phòng giao, từ đầu năm 2018 đến nay, Bệnh viện bắt đầu triển khai mở rộng các đối tượng khám và từng bước tiến hành tự chủ theo từng giai đoạn tiến tới thực hiện mô hình tự chủ toàn diện. Trong quá trình triển khai ban đầu không tránh khỏi những hạn chế, bỡ ngỡ, chính vì vậy Bệnh viện Y học Phòng không – Không quân rất mong muốn được đến thăm quan, học tập kinh nghiệm của Bệnh viện Bưu điện – một trong những đơn vị y tế công lập sớm đi đầu và đã thực hiện chuyển đổi thành công sang mô hình tự chủ tự chịu trách nhiệm toàn diện.

NEN 2

TTƯT.ThS.BS Trần Hùng Mạnh – Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ, thày thuốc Bệnh viện Y học Phòng không – Không quân.

NEN 5

Tiếp và làm việc với Đoàn, thay mặt Lãnh đạo Bệnh viện Bưu điện, TTƯT.ThS.BS Trần Hùng Mạnh – Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: Cũng như Bệnh viện Y học Phòng không – Không quân, ở giai đoạn đầu khi thực hiện chuyển sang hoạt động theo mô hình tự chủ tự chịu trách nhiệm toàn diện, Bệnh viện Bưu điện đứng trước không ít khó khăn, thách thức, đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng trong lĩnh vực khám chữa bệnh và yêu cầu ngày càng cao của người bệnh. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Hội đồng Quản lý, Đảng ủy, Ban Giám đốc, tập thể cán bộ, thầy thuốc, người lao động toàn Bệnh viện đã đoàn kết, đồng lòng triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chuyên môn, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

NEN 2

Tập thể cán bộ, thầy thuốc, nhân viên y tế của Bệnh viện luôn xác định, giá trị cốt lõi chính của Bệnh viện là chất lượng chăm sóc và điều trị người bệnh. Đây cũng chính là yếu tố quyết định tạo nên uy tín và thương hiệu của Bệnh viện Bưu điện trong thời gian qua. Bám sát giá trị cốt lõi này để xây dựng Bệnh viện “chất lượng chuyên môn cao, thân thiện, y đức, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”. Với những nỗ lực không mệt mỏi, Bệnh viện Bưu điện đã trở thành địa chỉ y tế uy tín – “Nơi gửi trọn niềm tin” của nhân dân.

chọn 11

Hiện nay, bên cạnh việc nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, Bệnh viện Bưu điện cũng là Bệnh viện công đầu tiên triển khai thực hiện chăm sóc người bệnh một cách toàn diện thật sự và có hiệu quả, được người bệnh và gia đình ghi nhận, đánh giá cao. Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện – Trần Hùng Mạnh cũng khẳng định, Bệnh viện Bưu điện rất mong muốn được phối hợp với các Bệnh viện trong khu vực cũng như Bệnh viện Y học Phòng không – Không quân, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn cũng như các lĩnh vực có liên quan để cũng nhau phát triển, tạo điều kiện để người dân được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.

NEN 4

Trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của Bệnh viện Bưu điện, Đại tá, Bác sĩ Ngọc Bình – Phó Giám đốc Bệnh viện Y học Phòng không – Không quân cho biết: Những thông tin đoàn tiếp nhận được sau khi tham quan, trao đổi thực tế tại một số khoa, phòng về quy trình tiếp nhận người bệnh nội và ngoại trú, tìm hiểu về công tác quản lý bệnh viện, công tác Dược và các mặt công tác hậu cần khác đảm bảo các điều kiện cần thiết phục vụ người bệnh và các hoạt động của Bệnh viện Bưu điện trong quá trình thực hiện chuyển đổi sẽ là cơ sở để  Bệnh viện Y học Phòng không – Không quân tham khảo, tiếp thu và vận dụng linh hoạt phù hợp với thực tế hoạt động của Bệnh viện trong thời gian tới./.

Chia sẻ :

Bài viết liên quan

Trang web đang gắp sự cố - VIỆN Y HỌC PHÒNG KHÔNG - KHÔNG QUÂN

Quay về trang chủ

Trang web đang gắp sự cố, vui lòng liên hệ với quản trị viên nếu điều này vẫn còn tiếp tục.