VIỆN Y HỌC PHÒNG KHÔNG - KHÔNG QUÂN

AIR DEFENCE AIR FORCE MEDICal institute
Hotline 0989 542 178
Hoạt động nổi bật Viện Y học PK-KQ HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH HbA1c < 7 - ĐƯỜNG HUYẾT CAO, BIẾN CHỨNG NHIỀU

Viện Y học PK-KQ HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH HbA1c < 7 - ĐƯỜNG HUYẾT CAO, BIẾN CHỨNG NHIỀU

Trong ngày 18/7/2023 vừa qua, Viện Y học PK-KQ đã tổ chức buổi sinh hoạt khoa học, nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng chiến dịch HbA1c < 7 với chủ đề Đường huyết CAO, Biến chứng NHIỀU để cập nhật kiến thức cho cán bộ nhân viên y tế những kiến thức liên quan về đái tháo đường cũng như cách kiểm soát và phòng ngừa các biến chứng có thể gặp của bệnh lý này.  

Buổi sinh hoạt đã diễn ra thành công với sự có mặt của Đại tá BS.CKII Hoàng Phúc Thành, phía đại diện công ty Servier, hơn 80 bác sĩ/ dược sĩ/ nhân viên y tế tại bệnh viện. 

Báo cáo tại buổi sinh hoạt, Ths. BS Trần Văn Đồng , trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Nội Tiết Trung Ương đã chia sẻ về thực trạng đái tháo đường trên thế giới và tại Việt Nam, trong đó đề cập Đái Tháo Đường là nguyên nhân gây tử vong thứ 3 tại Việt Nam với nhiều biến chứng nghiêm trọng. Các số liệu dịch tễ trong bài báo cáo đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc kiểm soát đường huyết tích cực để dự phòng biến chứng và cho thấy rằng nếu bệnh nhân không được kiểm soát đường huyết tốt dẫn đến đường huyết tăng cao và kéo dài thì nguy cơ biến chứng Đái tháo đường càng nhiều. 

Lê Thảo Quyên

Chia sẻ :

Bài viết liên quan