VIỆN Y HỌC PHÒNG KHÔNG - KHÔNG QUÂN

AIR DEFENCE AIR FORCE MEDICal institute
Hotline 0989 542 178
Hoạt động nổi bật Viện Y học Phòng không - Không quân nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Viện Y học Phòng không - Không quân nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Từ một đơn vị còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, đến nay, Viện Y học PK-KQ đã có một cơ ngơi khang trang, sạch đẹp. Giữa không gian bệnh viện với hệ thống bồn hoa, cây cảnh, pa nô, khẩu hiệu… được bố trí hài hòa, đẹp mắt là các tòa nhà khám và điều trị bệnh cao tầng bề thế, với hệ thống tiếp nhận, khám, điều trị, buồng, phòng bệnh được đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại, đồng bộ, khép kín, liên hoàn, rất thuận tiện cho việc chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân.

Viện Y học Phòng không - Không quân nâng cao chất lượng khám, chữa bệnhKhám và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tại Viện Y học PK-KQ.

Dù mới bắt đầu giờ làm việc buổi sáng nhưng đã có rất đông bộ đội và nhân dân đến đăng ký khám, chữa bệnh ở Viện Y học PK-KQ. Tại các khu vực, Viện đều bố trí nhân viên hướng dẫn và hệ thống biển chỉ dẫn khoa học, chi tiết. Đội ngũ y, bác sĩ tiếp đón người bệnh đều vui vẻ, thân thiện, thể hiện đúng nét đẹp văn hóa công sở. Thiếu tá Nguyễn Thị Thơm - Trưởng Bộ phận điều hành và tổ chăm sóc, cho biết: “Hằng ngày, Viện tiếp đón hàng trăm lượt bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh. Để tạo ấn tượng ban đầu cho bệnh nhân, cán bộ, nhân viên Bộ phận đã quán triệt, thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn của cấp trên về thực hiện văn hóa công sở, đổi mới về kỹ năng giao tiếp, hướng tới sự hài lòng, thân thiện để tạo thiện cảm với bệnh nhân. Hiện nay, Viện đã thành lập Tổ Chăm sóc gồm 5 người để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, chỉ dẫn bệnh nhân tới khám, điều trị bệnh, nhất là những người cao tuổi, sức khỏe yếu, không có người thân đi cùng”.

Tại phòng điều trị, bà Phạm Thị Tô (58 tuổi), ở Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội, chia sẻ: “Tôi bị bệnh viêm khớp và huyết áp cao, khi hoạt động mạnh hay thời tiết thay đổi là cơ thể rất đau nhức và mệt mỏi. Có lần bị choáng và ngất, may nhờ các con đưa đi cấp cứu tại Viện Y học PK-KQ nên mới qua khỏi. Những năm gần đây, tháng nào tôi cũng tới đây khám và điều trị. Quá trình điều trị tại Viện, được các y, bác sĩ thăm khám tận tình, tư vấn sức khỏe chu đáo nên giờ sức khỏe của tôi đã ổn định hơn”.

Trao đổi với Đại tá Ngọc Bình - Phó Giám đốc Viện, chúng tôi được biết, xây dựng y đức, rèn luyện, đổi mới phong cách giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân chỉ là một trong nhiều “đột phá” được Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện xác định để tập trung lãnh đạo thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua. Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tiếp tục xây dựng thương hiệu, uy tín của Viện trên địa bàn, Viện đã tập trung làm tốt công tác huấn luyện, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn cho đội ngũ y, bác sĩ; đẩy mạnh phong trào thi đua trong nghiên cứu khoa học; duy trì và thực hiện tốt các chế độ, nền nếp trong khám, chữa bệnh. Đồng thời, sửa chữa, nâng cấp, đầu tư, mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ quá trình khám, điều trị và giám định sức khoẻ cho bộ đội và nhân dân.

Với quan điểm lấy chuyên môn làm trọng, y đức làm đầu, 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19 rất nặng nề đến công tác khám, chữa bệnh khi thực hiện lệnh cấm trại, chỉ tiếp nhận những bệnh nhân cấp cứu, song Viện vẫn tổ chức khám bệnh cho 58.040 lượt bệnh nhân, tỉ lệ sử dụng giường là 93,3%; tổ chức cấp cứu, thu dung điều trị cho các đối tượng bảo đảm an toàn, đúng hướng dẫn. Trong nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, Đảng ủy Viện và các chi bộ đã ra nghị quyết chuyên đề tập trung lãnh đạo; thành lập Ban Chỉ đạo và bám sát các văn bản, hướng dẫn của cấp trên để xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch hiệu quả; triển khai đồng bộ các biện pháp trong phòng, chống dịch. Viện đã thành lập Đội Cơ động phản ứng nhanh sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh. Cử lực lượng tham gia 2 khoa của Bệnh viện Dã chiến truyền nhiễm số 1 (trực thuộc Học viện Quân y) sẵn sàng triển khai khi có lệnh. Tổ chức nghiệm thu 2 sáng kiến “Thiết kế phần mềm theo dõi bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 và quản lý cán bộ, nhân viên trong mùa dịch”, “Thiết kế buồng khử khuẩn toàn thân tự động” và thông qua 1 đề cương sáng kiến cải tiến kỹ thuật “Thiết kế máy rửa tay sát khuẩn tự động không tiếp xúc”.

Cùng với việc tập trung khám chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân, Viện còn tổ chức tặng quà, khám bệnh, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 1.586 lượt người dân các xã: Bộc Nhiêu, Định Hóa (Thái Nguyên); Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức), xã Mỹ Lương (huyện Chương Mỹ) và nhân dân ở 4 phường thuộc quận Thanh Xuân và Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội (tổng trị giá 115 triệu đồng) và trao hàng chục suất quà cho các gia đình chính sách, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên các địa bàn.

Triển khai những giải pháp đồng bộ, thiết thực với lộ trình, bước đi vững chắc, Viện Y học PK-KQ đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy, uy tín về khám chữa bệnh của bộ đội và nhân dân trên địa bàn; đồng thời, từng bước xây dựng Viện ngày càng phát triển, đáp ứng tốt hơn yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ.

TRẦN ĐỨC LƯU
Chia sẻ :

Bài viết liên quan