VIỆN Y HỌC PHÒNG KHÔNG - KHÔNG QUÂN

AIR DEFENCE AIR FORCE MEDICal institute
Hotline 0989 542 178
Hoạt động nổi bật Ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp

Ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp

Ngày 09/4/2024, tại Khoa Nội chung (A1), Viện Y học Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã diễn ra buổi sinh hoạt khoa học với chủ đề: Ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) trong điều trị bệnh lý thoái hóa khớp. Dự buổi sinh hoạt có Đại tá Hoàng Phúc Thành - Phó Giám đốc Viện Y học PK-KQ; Các bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Nội chung và các Khoa Lâm sàng của Viện Y học PK-KQ; đại diện Công ty Mediworld do Ông Thạch Ngọc Anh- PGĐ công ty - làm trưởng đoàn (Công ty Mediworld: Y học phục hồi và tái tạo, ứng dụng các dòng sản phẩm công nghệ cao thuộc lĩnh vực Y sinh).

 Tại buổi sinh hoạt, Ông Thạch Ngọc Anh đã trình bày báo cáo những tiến bộ của ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) trong điều trị bệnh lý thoái hóa khớp. Ứng dụng của huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) đã được sử dụng trong da liễu, thẩm mỹ, tái tạo và bệnh lý cơ xương khớp trên thế giới, các bệnh viện trong cả nước. Trong điều trị bệnh lý thoái hóa khớp, ưu điểm của phương pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu là: Giúp giảm đau hiệu quả nhờ chứa các protein thay đổi thụ thể tiếp nhận cảm giác đau, các mô được phục hồi, tái tạo sụn khớp, tăng sản xuất dịch nhờn, giảm ma-sát các khớp, tăng khả năng vận động; Tính an toàn tương đối cao do lấy máu tự thân, không có khả năng bị lây nhiễm bệnh, không dị ứng và không gặp nguy cơ không tương thích; Huyết tương giàu tiểu cầu chỉ tác động tại chỗ mà không gây tác dụng phụ lên toàn thân; Là phương pháp điều trị khớp hiệu quả, an toàn cao, ít gây biến chứng, không nguy cơ truyền nhiễm.

Ông Thạch Ngọc Anh trình bày ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp.

 Thông qua buổi sinh hoạt các bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Nội chung và các Khoa Lâm sàng của Viện Y học PK-KQ có thêm nhiều kiến thức mới, tiếp cận những tiến bộ khoa học trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp giúp cho quá trình điều trị bệnh nhân hiệu quả hơn. Đại tá Hoàng Phúc Thành - Phó Giám đốc Viện Y học PK-KQ giao cho Khoa Nội chung chủ trì phối hợp với Cty Mediword xây dựng quy trình kỹ thuật: Ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) trong điều trị bệnh lý thoái hóa khớp để kỹ thuật này sớm được ứng dụng trong điều trị cho bệnh nhân tại Viện Y học PK-KQ. Qua đó, từng bước xây dựng Viện Y học PK-KQ ngày càng phát triển, đáp ứng tốt hơn yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên địa bàn./.

Bài và ảnh: Hoài Sơn

Chia sẻ :

Bài viết liên quan