VIỆN Y HỌC PHÒNG KHÔNG - KHÔNG QUÂN

AIR DEFENCE AIR FORCE MEDICal institute
Hotline 0989 542 178
Hoạt động nổi bật Khám bệnh, tư vấn kiến thức chăm sóc sức khoẻ, cấp thuốc, tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn xã Lam Điền

Khám bệnh, tư vấn kiến thức chăm sóc sức khoẻ, cấp thuốc, tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn xã Lam Điền

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), sáng 3/6, Bộ tư lệnh Thủ đô, Ban CHQS huyện Chương Mỹ phối hợp với Viện y học Phòng không- không quân và xã Lam Điền tổ chức khám bệnh tư vấn kiến thức chăm sóc sức khoẻ, cấp thuốc, tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn xã Lam Điền.

Các đại biểu

Dự, trao quà và động viên các gia đình chính sách có Đại tá Đoàn Chí Thắng – Phó chủ nhiệm chính trị, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Thượng tá Lưu Công Nhuận – Phó giám đốc Viện y học Phòng không – không quân, Trung tá Bùi Bá Dũng – Phó bí thư Đảng uỷ, Chính trị viên Ban CHQS huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể xã Lam Điền.

Tại đây, 131 đối tượng chính sách của xã Lam Điền đã được các y, bác sỹ Viện y học Phòng không – Không quân kiểm tra huyết áp, tim mạch, khám mắt, tai mũi, họng, răng hàm mặt, siêu âm… Sau đó tư vấn phòng chống các bệnh thường gặp như xương khớp, tiểu đường, viêm đường hô hấp… Viện y học Phòng không – Không quân cũng trao tặng 131 đối tượng chính sách 131 suất thuốc với tổng trị giá trên 26 triệu đồng.

Viện y học PK-KQ và Ban CHQS huyện trao quà cho Trạm y tế và các đối tượng chính sách

Thượng tá Lưu Công Nhuận – Phó giám đốc Viện y học PK-KQ phát biểu ý kiến

Nhân dịp này, Thượng tá Lưu Công Nhuận – Phó giám đốc Viện y học PK-KQ đã bảy tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các gia đình chính sách, các liệt sỹ, đồng chí thương binh, bệnh binh đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân. Hoạt động khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các đối tượng chính sách hằng năm đều được Viện triển khai, thể hiện sự tri ân sâu sắc của cán bộ, các y, bác sỹ Viện y học Phòng không – Không quân đối với gia đình chính sách. Đồng thời, đồng chí đã trao tặng 5 đối tượng chính sách hoàn cảnh khó khăn 5 suất quà trị giá 2,5 triệu đồng, trao tặng Trạm y tế xã 20 triệu đồng. Ban CHQS huyện trao tặng 5 suất quà cho 5 đối tượng chính sách hoàn cảnh khó khăn, tuổi cao, sức yếu với tổng số tiền 4 triệu đồng.

Thay mặt các đối tượng chính sách xã Lam Điền, thương binh Hoàng Văn Nam đã xúc động bảy tỏ lời cảm ơn  trước sự quan tâm của Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Viện y học Phòng không – Không quân, Ban CHQS huyện Chương Mỹ và xã Lam Điền đối với các gia đình chính sách. Đây là niềm động viên rất lớn để các đối tượng chính sách xã Lam Điền tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ tiếp tục gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quy định của địa phương, tiếp tục dạy bảo con cháu góp công sức xây dựng quê hương phát triển.

Đồng chí Đặng Văn Hùng – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã phát biểu ý kiến

Tại buổi khám chữa bệnh, đồng chí Đặng Văn Hùng – Phó bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã cũng bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi các gia đình chính sách xã Lam Điền được sự quan tâm, động viên của các cơ quan, đơn vị. Trong thời gian tới, những hoạt động ý nghĩa, tri ân các gia đình chính sách sẽ tiếp tục được xã Lam Điền triển khai, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và truyền thống tốt đẹp của quê hương.

Các y, bác sỹ Viện y học Phòng không – Không quân khám bệnh cho các đối tượng chính sách

Hồng Đào- Đặng Sáng

Chia sẻ :

Bài viết liên quan