VIỆN Y HỌC PHÒNG KHÔNG - KHÔNG QUÂN

AIR DEFENCE AIR FORCE MEDICal institute
Hotline 0989 542 178
Hoạt động nổi bật Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức điểm bệnh, trao đổi chuyên môn với Viện Y học PK-KQ

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức điểm bệnh, trao đổi chuyên môn với Viện Y học PK-KQ

Ngày 18-3, Đoàn công tác của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội do đồng chí PGS, TS Hoàng Bùi Hải - Trưởng Trung tâm Hồi sức cấp cứu làm trưởng đoàn đã đến điểm bệnh, trao đổi chuyên môn tại đầu giường của Bộ phận Hồi sức tích cực (Bộ phận B5), Viện Y học Phòng không - Không quân (PK-KQ). Dự buổi điểm bệnh, trao đổi chuyên môn có Thượng tá Trần Như Khoa - Phó Giám đốc Viện Y học PK-KQ; các bác sĩ, điều dưỡng của Bộ phận B5 và các khoa của Viện Y học PK-KQ.

Đoàn công tác của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trực tiếp điểm bệnh, trao đổi, hướng dẫn chuyên môn tại Bộ phận B5, Viện Y học PK-KQ.

Tại buổi điểm bệnh, Đoàn công tác của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã trao đổi, truyền đạt những kinh nghiệm trong điều trị thực tiễn lâm sàng trên các bệnh nhân trực tiếp hiện có tại Bộ phận B5, như: Xử lý, điều trị bệnh nhân suy hô hấp do viêm phổi nặng; rung nhĩ, đái tháo đường, tăng huyết áp; bệnh nhân hôn mê do chấn thương sọ não đã phẫu thuật lấy máu tụ ở nội sọ, mở khí quản…

Hiện tại, Bộ phận B5 đã vận hành sử dụng thành thạo các máy móc được trang bị, như: Máy thở, bơm tiêm điện, máy oxy dòng cao... sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ: Tiếp nhận và điều trị, chăm sóc tích cực người bệnh từ phòng cấp cứu và các khoa lâm sàng trong Viện chuyển đến; phối hợp phòng Cấp cứu tham gia cấp cứu ngoại Viện và tại Viện trong trường hợp xảy ra cấp cứu hàng loạt.

Thông qua buổi điểm bệnh, trao đổi chuyên môn đã giúp các bác sĩ, điều dưỡng của Bộ phận B5 và các khoa của Viện Y học PK-KQ học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý về lâm sàng, giúp cho quá trình điều trị bệnh nhân hồi sức tích cực được nhanh chóng và chính xác, rút ngắn thời gian điều trị. Qua đó, từng bước xây dựng Viện Y học PK-KQ ngày càng phát triển, đáp ứng tốt hơn yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn.

Tin, ảnh: HOÀI SƠN

Chia sẻ :

Bài viết liên quan