VIỆN Y HỌC PHÒNG KHÔNG - KHÔNG QUÂN

AIR DEFENCE AIR FORCE MEDICal institute
Hotline 0989 542 178
Công tác Đảng, Công tác Chính trị Phụ nữ Viện Y học PK-KQ tích cực học tập, sáng tạo, tận tâm phục vụ người bệnh

Phụ nữ Viện Y học PK-KQ tích cực học tập, sáng tạo, tận tâm phục vụ người bệnh

Phụ nữ Viện Y học PK-KQ tích cực học tập, sáng tạo, tận tâm phục vụ người bệnh

Nhiều năm qua, Viện Y học Phòng không - Không quân (PK-KQ), Cục Hậu cần Quân chủng PK-KQ đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc khám, chữa bệnh cho bộ đội, đối tượng chính sách và nhân dân khu vực. Kết quả đó, một phần nhờ sự đóng góp của các nữ y, bác sĩ, điều dưỡng viên. Bằng tình yêu nghề tha thiết, họ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, hết lòng phục vụ người bệnh.

Các y, bác sĩ Viện Y học PK-KQ hưỡng dẫn và tư vấn sức khỏe
tận tình cho bệnh nhân đến khám, chữa bệnh.

Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm”, những năm qua, cán bộ, nhân viên Viện đã tập trung nâng cao chất lượng toàn diện. Trong đó, Hội Phụ nữ Viện đã tích cực thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua, với nhiều cách làm sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả khám, chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân. Hội đã cụ thể hóa các phong trào thi đua bằng nhiều mô hình, hoạt động sát với thực tiễn của từng chi hội và mỗi cán bộ, hội viên. Chị em đã gắn kết phong trào thi đua của đơn vị với các phong trào, các chương trình hành động của Hội phụ nữ, góp phần xây dựng Viện Y học PK-KQ tiên tiến, hiện đại, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ của Bộ đội PK-KQ và nhân dân.

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện nhiều sáng kiến mới, cách làm hay, nâng cao chất lượng khám bệnh, giảm thời gian đi lại và chờ đợi, tạo môi trường thân thiện với người bệnh đến khám và điều trị. Nổi bật là mô hình “Chăm sóc người bệnh theo nhóm” tại 6 khoa lâm sàng nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, mang lại sự tiện ích và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh đối với bệnh viện. Các nhóm điều dưỡng có nhiệm vụ theo dõi, chăm sóc người bệnh bảo đảm liên tục an toàn từ khi vào viện đến khi ra viện theo đúng quy trình từ khâu đón tiếp người bệnh, hướng dẫn làm các thủ tục hành chính, thực hiện các kỹ thuật, thủ thuật điều trị, tư vấn chế độ dinh dưỡng, giáo dục sức khỏe cho người bệnh. Đại tá Ngọc Bình - Phó Giám đốc Viện Y học PK-KQ, khẳng định: “Đây là mô hình thiết thực, hiệu quả của Hội Phụ nữ Viện trong thời gian qua. Bởi thông qua mô hình, các thành viên trong nhóm sẽ hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy được tinh thần làm việc tập thể, hạn chế các sai sót, nhầm lẫn khi làm việc; đặc biệt người bệnh được chăm sóc, theo dõi liên tục của các thành viên trong nhóm, không để xảy ra mất an toàn và tai biến trong chăm sóc”.

Ngoài ra, Hội Phụ nữ Viện đã tích cực xây dựng phong trào nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Mỗi năm, Viện có từ 7-10 đề tài của các hội viên phụ nữ được nghiệm thu và áp dụng vào công tác khám bệnh chữa bệnh đạt hiệu quả cao. Không những thế, Hội Phụ nữ luôn xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ “quândân y kết hợp”. Những năm qua, Viện Y học PK-KQ đã tổ chức nhiều đợt khám chữa sức khỏe, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học ở các địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Những lần như vậy, các nữ y, bác sĩ, điều dưỡng viên phải cơ động xa vài trăm cây số, điều kiện vật chất trang bị thiếu thốn. Thế nhưng các chị vẫn hăng hái, nhiệt tình khám bệnh, cấp thuốc và tư vấn sức khỏe cho nhân dân.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá QNCN Nguyễn Thị Uyên - Chủ tịch Hội Phụ nữ Viện Y học PK-KQ, cho biết: “Yêu cầu nhiệm vụ khám, cấp cứu, thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh ngày càng cao, đòi hỏi các nữ y, bác sĩ, điều dưỡng phải thường xuyên trau dồi y đức, nâng cao tay nghề. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Hội Phụ nữ còn động viên chị em tích cực tham gia các phong trào thi đua, đạt hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu như: Tổ chức thi cán bộ hội giỏi, tuyên truyền viên giỏi; duy trì tốt hoạt động của Câu lạc bộ Thể dục thẩm mỹ, Câu lạc bộ Handmade - khéo tay hay làm, Câu lạc bộ Dinh dưỡng và sức khỏe... Qua các buổi sinh hoạt hằng tháng, hội viên sẽ được chia sẻ kiến thức kinh nghiệm về dinh dưỡng và sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm, các vấn đề chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái; từ đó xây dựng được môi trường hoạt động của Hội Phụ nữ sinh động, bổ ích tạo năng lượng tích cực giúp chị em hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác chuyên môn và phong trào thi đua, nhiều năm liền, Hội Phụ nữ Viện Y học PK-KQ vinh dự được nhận bằng khen của Quân chủng PK-KQ về thành tích trong hoạt động công tác Hội.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT

Chia sẻ :

Bài viết liên quan