VIỆN Y HỌC PHÒNG KHÔNG - KHÔNG QUÂN

AIR DEFENCE AIR FORCE MEDICal institute
Hotline 0989 542 178
Thông tin y học Bộ Quốc phòng diễn tập phòng chống dịch COVID-19 với quy mô chưa từng có

Bộ Quốc phòng diễn tập phòng chống dịch COVID-19 với quy mô chưa từng có

TTO - Sáng 4-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bộ Quốc phòng tổ chức diễn tập phòng chống dịch COVID-19 trong toàn quân, nhằm thống nhất trình tự nội dung, phương pháp chỉ huy, điều hành phòng chống dịch COVID-19 ở 5 cấp độ.

Lực lượng binh chủng phòng không - không quân diễn tập phòng chống dịch COVID-19

Đây là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng tổ chức cuộc diễn tập xử lý vấn đề an ninh phi truyền thống trên phạm vi cả nước, nhiều lực lượng, cả trong lẫn ngoài quân đội tham gia và có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Tham dự và chỉ đạo có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam; đại tướng Ngô Xuân Lịch - bộ trưởng Bộ Quốc phòng; thượng tướng Phan Văn Giang - tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, trưởng ban chỉ đạo diễn tập.

Buổi diễn tập bao gồm diễn tập vận hành cơ chế của ban chỉ đạo, cơ quan ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp và diễn tập thực binh.

Diễn tập thực binh được thực hiện trực tiếp tại Học viện Quân y, Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội, Quân đoàn 1, Trường sĩ quan Lục quân 1 và các đơn vị có biên chế bệnh xá (9 sư đoàn phòng không - không quân; 3 vùng hải quân, 17 học viện, trường sĩ quan).

Buổi diễn tập theo 5 cấp, trong đó cấp độ cao nhất (cấp độ 5) khi dịch bệnh COVID-19 lây lan trong cộng đồng với trên 3.000 đến 30.000 và trên 30.000 trường hợp mắc; đã lây lan vào một số đơn vị quân đội.

Phát biểu tại buổi diễn tập, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương sự vào cuộc rất trách nhiệm của quân đội ngay từ đầu, một ví dụ ngay trên 50 đội cơ động phản ứng nhanh toàn quốc, một nửa là của quân đội đã thành lập và đã ra quân.

"Chúng ta không được chủ quan, bao giờ dập được dịch hoàn toàn lúc đó mới yên lòng. Tôi có lòng tin với sự ra quân của toàn quân, ta có lòng tin sẽ chống dịch thành công. Chúng ta cùng nhau quyết tâm với tinh thần khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng, mang lại niềm tin cho nhân dân", Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", "diễn nhưng nhiều nội dung làm thật", các cơ quan, đơn vị, lực lượng tham gia diễn tập đã tích cực phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, bám sát tình hình thực tế, huy động các nguồn lực, làm tốt công tác chuẩn bị.

Thông qua diễn tập, đánh giá khả năng các nguồn lực, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng, chống dịch COVID-19 và sẵn sàng đối phó với một số tình huống phi truyền thống khác.

Trung đoàn 916 (Đoàn Không quân Ba Vì) thuộc Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không - không quân sử dụng máy bay trực thăng vận chuyển tiếp ứng lực lượng, trang bị, vật chất phòng chống dịch

Tình huống điều trị bệnh nhân nhiễm dịch COVID-19 tại bệnh viện dã chiến quân đội - Ảnh: NAM TRẦN chụp lại màn hình

Diễn tập các khâu xét nghiệm, điều trị ở các cấp độ tại bệnh viện dã chiến quân đội - Ảnh: NAM TRẦN chụp lại màn hình

Thực hiện diễn tập điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 1 - Ảnh: Đ.A

Điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 1 - Ảnh: Đ.A

Chia sẻ :

Bài viết liên quan